หรือว่านี่คือสาเหตุที่ MH370 ตก และหายไปอย่างเป็นปริศนา


The Atlantic สื่อของสหรัฐได้รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์จากเพื่อนคนหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ของนายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ (Zaharie Ahmad Shah) กัปตันสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 อายุ 57 ปี ที่หายไปอย่างเป็นปริศนาเมื่อเดือน มี.ค. 2557 ว่านายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงทำให้ตัดสินใจก่อโศกนาฏกรรมดังกล่าวขึ้นมา

เพื่อนคนนี้บอกอีกว่า นายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ ผิดเต็มๆ เพราะทำไปด้วยความโหดร้าย ทำให้ผู้โดยสารอีกและลูกเรืออีก 238 คนตายไปด้วย และแม้ว่าส่วนตัวจะให้อภัยกับสิ่งที่นายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ทำไม่ได้ แต่อาการซึ่มเศร้าคงเป็นคำตอบสุดท้ายของสาเหตุเรื่องนี้


"มันยากที่จะให้อภัยคนๆ นี้ที่ผมเคยรู้จัก แต่มันเป็นข้อสรุปที่เลี่ยงไม่ได้จริงๆ"  เพื่อนนายชาห์ กล่าว


ชีวิตแต่งงานของนายนายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ขมขื่นจนป่วยซึมเศร้า

สาเหตุที่นายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เพื่อนคนนี้เชื่อว่าเป็นเพราะชีวิตแต่งงานที่ไม่ราบรื่นนัก

"ชีวิตสมรสของซาฮารีแย่มาก เมื่อก่อน เขาเคยนอนกับแอร์ แต่แล้วไง? ใครๆ ก็นอน ใครจะอดใจได้ถ้าได้บินรอบโลกกับผู้หญิงสวยๆ พวกนี้ แต่เผอิญภรรยาเขาจับได้"

เขาเชื่ออีกว่า นายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์คงหลอกนายฟาริก ฮามิด นักบินผู้ช่วย อายุ 27 ปี ที่บินไปด้วยกัน ให้ออกไปจากห้องนักบินแล้วจึงล็อกประตูไม่ให้เข้ามาได้

"ตอนนั้น ซาฮารี (นายชาห์) เป็นคนประเมิน (นายฮามิด) ไง เขาคงสั่งว่า 'ไปเช็กห้องโดยสารซิ' 
แล้วนักบินผู้ช่วยก็คงออกไปจริงๆ" เพื่อนนายชาห์ กล่าว


ปิดระบบความดันให้ตายยกลำ ก่อนขับดิ่งโลก !!!

ส่วนวิธีที่นายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ฆ่าตัวเองและทุกคนบนเครื่องตายนั้น มีการสันนิษฐานว่า นายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ได้ปิดระบบปรับความดัน โดยที่ตัวเองสวมหน้ากากออกซิเจนเอาไว้และขับเครื่องบินต่อไปอีกหลายชั่วโมง ซึ่งระหว่างที่มีการปิดระบบปรับความดัน ระบบไฟฟ้าในเครื่องบินก็ถูกปิดด้วย เพื่อทำให้ดาวเทียมติดตามตำแหน่งเครื่องบินไม่ได้

ทั้งนี้ผลการวิเคราะห์ข้อมูลบ่งชี้ว่าเครื่องบินเที่ยวบิน MH370 บินไปเหนือมหาสมุทรอินเดีย จนกระทั่งน้ำมันหมด ทำให้เครื่องตกลงในทะเล และค่อยๆ จมลงโดยมีคน 239 คนอยู่ข้างใน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ชิ้นใดที่ยืนยันว่า นายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีแต่เพียงหลักฐานที่พบว่า นายซาฮารี อาห์หมัด ชาห์เคยทดลองบินด้วยเครื่องจำลองการบินที่บ้าน ไปเหนือมหาสมุทรอินเดีย

ข้อมูล :The Atlantic , www.sanook.com
ภาพ :AFP

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

All members ของเซเว่น คืออะไร? ใช้ยังไง?

วิธียกเลิกข้อความ SMS ขยันบอก ของธนาคารกสิกรไทย ที่หักเงิน 199 บ

พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ คุ้มครองอะไรบ้าง และสามารถเบิกได้เท่าไหร่